วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2562

อาหารของชาวเอเชียตะวันออกย่านสุรวงศ์ที่แสนอร่อย

     สวัสดีค่ะ ท่านผู้อ่านทุกท่าน

     ก่อนอื่นปุ๋ยต้องออกตัวก่อนเลยว่า อาหารอะไรก็ตามที่ปุ๋ยรับประทานไปแล้ว ถ้าไม่อร่อย ปุ๋ยจะไม่นำมาเสนอให้ทุกท่านได้ชมในที่นี้อย่างแน่นอน และอีกประการหนึ่งคือ เวลาที่ปุ๋ยรับประทานอาหารอะไรก็ตาม น้อยครั้งมากๆที่จะพบกับอาหารที่มีรสชาติไม่อร่อย ดังนั้นวันนี้ปุ๋ยจึงจัดให้ทุกท่านได้ชมเสี้ยวหนึ่งของอาหารในประเทศภูมิภาคเอเชียตะวันออก ซึ่งประกอบด้วย จีน เกาหลี และญี่ปุ่น โดยร้านอาหารเหล่านี้เป็นร้านที่ตั้งอยู่ในย่านสุรวงศ์ กรุงเทพมหานคร 

     อาหารเกาหลีที่ปุ๋ยจะนำเสนอในวันนี้ ปุ๋ยได้ไปรับประทานที่ ‘ร้านซันแนดึล’ ค่ะ ร้านนี้อยู่ตรงหัวมุมถนนสุรวงศ์ค่ะ เป็นร้านที่มีปิ้งย่างด้วย และมีอาหารชุดด้วยค่ะ
     ปุ๋ยสั่ง ‘ต๊อกป๊กกี’ มารับประทานค่ะ เพราะว่าเพียงแค่อย่างเดียวก็อิ่มมากแล้วค่ะ เนื่องจากทางร้านจะเสริ์ฟเครื่องเคียงให้เรารับประทานเป็นอาหารว่างก่อนค่ะ เครื่องเคียงที่นำมาเสิร์ฟมีถึง ๖ อย่างด้วยกัน เรามาชมภาพกันนะคะ

ป้ายร้านซันแนดึล ตั้งอยู่ตรงหัวมุมถนนสุรวงศ์


ภาพโปสเตอร์หน้าร้านซันแนดึล อาหารดูน่ารับประทานมาก 


เห็นแล้วอยากจะพาเพื่อนๆมารับประทานเมนูปิ้งย่างด้วยกันค่ะ เพราะวันนี้ปุ๋ยมาแค่คนเดียวเอง จึงไม่สามารถสั่งเมนูในโปสเตอร์ใบนี้มารับประทานได้ค่ะ
เมนูเหล่านี้ไม่ใช่เมนูที่ปุ๋ยสั่งมาหรอกค่ะ แต่ทางร้านนำมาเสิร์ฟให้เพราะเป็นเครื่องเคียงที่ต้องรับประทานกันค่ะ มีกิมจิ และอื่นๆ ที่รสชาติไม่เลวเลยค่ะ

นี่คือเครื่องเคียงที่ทางร้านนำมาเสิร์ฟค่ะ ถั่วงอกจานนี้อร่อยดีอยู่เหมือนกันค่ะ


กิมจิ (김치) เมนูประจำของร้านอาหารเกาหลีทุกร้าน และเป็นเมนูประจำของชาวเกาหลีด้วย



ฟักทองห่อไข่หรือว่าแป้งใช่ไหมคะนี่ อร่อยดีค่ะ เคี้ยวเพลินดี


สาหร่ายทอดกรอบ เคี้ยวเพลิน รสชาติดีค่ะ 

เมนูนี้คือเมนูที่ปุ๋ยสั่งมาค่ะ ต๊อกป๊กกี (떡볶이) เป็นแป้งที่นำมาผัด รับประทานยังไม่หมดก็เริ่มรู้สึกอิ่มแล้วค่ะ เมนูจานนี้อร่อยค่ะ ถ้าเพื่อนๆของปุ๋ยมาร้านอาหารเกาหลีแห่งนี้กับปุ๋ยด้วย ปุ๋ยก็จะสั่งมารับประทานด้วยค่ะ



     ถัดจากร้านอาหารเกาหลี ก็มาที่ร้านอาหารญี่ปุ่นบ้างค่ะ เป็นร้านอาหารที่ตั้งอยู่ชั้นล่างของอาคารไอทีเอฟ สีลมพาเลซ ค่ะ ชื่อร้านว่า TUNA ICHIBAN  ปุ๋ยคิดว่าท่านทั้งหลายคงจะเคยมารับประทานอาหารที่ร้านนี้แล้ว แต่หากท่านใดที่ยังไม่เคยมารับประทานอาหารญี่ปุ่นที่ร้านนี้ ปุ๋ยขอนำเสนอจากเมนูเล็กๆที่สั่งมารับประทานค่ะ

ป้ายหน้าร้านอาหารญี่ปุ่น


ญี่ปุ่นจริงๆ

การตกแต่งร้าน

นี่คือเหล้าใช่ไหมคะ


มารับประทานอาหารกันค่ะ


เมนูนี้ก็อร่อย ส่วนซอสราดก็เป็นรสช็อกโกแลตค่ะ


ทาโกยากิค่ะ


     ถัดจากร้านอาหารญี่ปุ่นแล้ว ย่ายสุรวงศ์ยังมีร้านอาหารจีนอีกด้วยค่ะ ชื่อร้านว่า ภัตตาคารฮกหูฉลาม ปุ๋ยได้มารับประทานอาหารกับเพื่อนอีกคนหนึ่ง บรรยากาศด้านในของร้านก็เป็นแบบจีนค่ะ มาชมเมนูที่เพื่อนของปุ๋ยซึ่งเป็นชาวจีนสั่งมาให้ค่ะ 


ภัตตาคารฮกหูฉลาม
เครดิตภาพจาก https://th.openrice.com/th/bangkok/p-ร้านอยู่-หัวมุมสุรวงศ์-กะ-ถนนนราธิวาส-ร้านหูฉลามชื่อดัง-ของสุรวงค์-ฮกหูฉลาม-p573419


จานนี้คือสลัดค่ะ


ผัดผักบุ้งค่ะ


ผัดผงกะหรี่ นอกจากจะไม่เผ็ดแล้วยังอร่อยอีกด้วยค่ะ 


กระเพาะปลาผัดแห้งค่ะ


เครื่องแน่น อร่อยดีค่ะ


โจ๊กเป๋าฮื้อค่ะ


     เขียนบทความอาหารทั้ง ๓ ชาติแล้วนี่ ปุ๋ยรู้สึกหิวขึ้นมาเลยค่ะ ขอตัวไปรับประทานอาหารก่อนนะคะ แล้วกลับมาพบกันในบทความฉบับต่อไปของปุ๋ยค่ะ 

-----------------------------------------------------------

ฉันคือคนหนึ่งที่ชื่อปุ๋ย

วันอังคารที่ ๑๕ ตุลาคม พุทธศักราช ๒๕๖๒ 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น