วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2562

คำว่ารักคือคำที่ยิ่งใหญ่


+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

สวัสดีค่ะ ท่านผู้อ่านทุกท่าน


ท่านผู้อ่านคงจะเคยได้ยินคำว่า “หว่อ อ้าย หนี่” กันมาก่อนใช่หรือไม่คะ ท่านคงจะทราบว่าคำนี้มีความหมายว่า “ฉันรักเธอ” โดยตัวอักษรจีนนั้น เขียนได้เช่นนี้ค่ะ “我愛你”  วันนี้ปุ๋ยจึงขอเสนอตัวอักษร ให้ทุกท่านได้เห็นถึงความสวยงามและความหมายอันลึกซึ้งของคำนี้ค่ะ

  ❤️ 
   (อ้าย)  “ความรัก”
❤️


最高的智慧就是愛
ความหมายที่ลึกล้ำของอักษรคำว่ารัก
竪看是愛
มองแนวตั้งคือความรัก
橫看是神
มองแนวนอนคือพระเจ้า
上為母,下為父
บนคือแม่ ล่างคือพ่อ
這是中國文字的魅力
นี่คือเสน่ห์ของตัวอักษรจีน


คำว่า รัก  เป็นคำที่ยิ่งใหญ่ และรู้สึกดีเสมอที่เราได้กล่าวไป เช่นเดียวกันกับผู้ที่ได้ฟังนะคะ เหมือนที่เรามักจะกล่าวกับคุณพ่อคุณแม่ของเราว่า
“หนูรักพ่อ”
“ผมรักแม่”
หรือแม้แต่ที่คุณพ่อคุณแม่ตอบกลับเราว่า
แม่ก็รักหนูจ้ะ”
พ่อรักหนูนะลูก”
คำว่า “รัก” มีพลังการสร้างสรรค์ที่มหาศาล ดังนั้นแล้ว เมื่อเรารักใคร มิใช่แค่เพียงบอกกล่าวเท่านั้น แต่เราต้องแสดงให้เขาได้ทราบด้วยนะคะ

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

Instagram : Khaeyakpenpuisaitonmai
Facebook : แค่อยากเป็นปุ๋ยใส่ต้นไม้

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ปุ๋ย – แค่อยากเป็นปุ๋ยใส่ต้นไม้
วันจันทร์ที่ ๑๗ มิถุนายน พุทธศักราช ๒๕๖๒  



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น