วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2562

《大美長白山》ภูเขาฉางไป๋ที่งดงาม

เครดิตภาพจาก http://www.mafengwo.cn/travel-scenic-spot/mafengwo/10072.html
เครดิตภาพจาก https://solomo.xinmedia.com/china/14073-changbai

《大美長白山》

     長白山脈總面積1964平方千米,海拔2691米,是中國東北最高峰、並且是鴨綠江、松花江、圖們江的發源地!是滿族的發祥地和文化聖山,長白山脈「長白」二字即為「長相守,共白頭」代表著人們的忠貞與熱情!千里冰封,萬里雪飄,白雪皚皚,冰凍三尺。那純潔的白雪,讓人忍不住陶醉,大雪如鵝毛,飄飄灑灑給大地帶來裝飾。
     長白山北坡的長白瀑布群,這是每個來到長白山遊玩的人都會前往的景點,瀑布在乘槎河流到1250米後,飛流直瀉,便形成高達68米的長白瀑布非常壯觀。綠淵潭因池水碧綠深窘而得名,每逢霧起,潭上水霧瀰漫,美不勝收,恰似人間仙境,有「小九寨」之稱。
     「千年積雪萬年松,直上人間第一峰」的長白山北坡天池,冬天因為天氣原因,能上山的天數有限,如果能夠看到天池那更是幸運。冬季的長白山北坡天池,水面變成冰面,冰面又被厚厚的白雪覆蓋成了雪面,四周被群峰環繞。這是偉大的自然景觀所震撼。美麗的長白山,壯麗而神奇,令人嚮往與陶醉。

     本文來源:泰中吉林總商會首届就職典禮儀式的特刊



เครดิตภาพจาก https://solomo.xinmedia.com/china/14073-changbai
เครดิตภาพจาก https://kknews.cc/travel/ypqljkg.html



“ภูเขาฉางไป๋ที่งดงาม”

      ภูเขาฉางไป๋เป็นภูเขาที่มีพื้นที่ ๑๙๖๔ เมตร เป็นภูเขาที่สูงสุดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศจีน เป็นแหล่งกำเนิดของแม่น้ำยาลู่ แม่น้ำซงฮัว และแม่น้ำถูเหมิน เป็นจุดกำเนิดของวัฒนธรรมชาวแมนจู
      คำว่า ‘ฉางไป๋’ อันมีความหมายว่า สีขาวที่ทอดยาว มาจากคำว่า “สีขาวที่ปกคลุมระยะทางที่ยาวไกล” เป็นการพรรณนาให้เราเห็นว่า ภูเขาแห่งนี้มีน้ำแข็งที่ถูกแช่ไว้พันลี้ หิมะที่ลอยไปไกลหมื่นลี้ เปรียบได้ดั่งขนสีขาวของห่านที่ล่องลอยมาตกแต่งภูเขานี้
      น้ำตกหลายสายซึ่งไหลจากด้านเหนือของภูเขาฉางไป๋ เป็นสถานที่ซึ่งนักท่องเที่ยวให้ความสนใจ เมื่อน้ำตกที่สูงกว่า ๑๒๕๐ เมตร บนยอดเขาแห่งนี้ไหลมาบรรจบกับแม่น้ำเฉิงฉาแล้ว ก็กลายเป็นน้ำตกฉางไป๋ที่มีความสูงกว่า ๖๘ เมตร นอกจากนี้ สระมรกตถานอินซึ่งเห็นน้ำสีเขียวสดใส เป็นสถานที่บนเขาที่งดงามและมีชื่อเสียง เนื่องด้วยละอองน้ำที่ซึมซาบมายังบุคคลที่ได้สัมผัส ยังความรู้สึกวิเศษ เปรียบดั่งจุดบรรจบกันของโลกมนุษย์และสรวงสวรรค์ จนได้รับการขนานนามว่า ‘จิ่วไจ่โกวน้อย’
      “หิมะปกคลุมสนร่วมพันปี สู่คราแรกต่อคนในปฐพี” คือนิยามของภูเขาฉางไป๋ นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปได้อย่างจำกัดในช่วงฤดูหนาว ถ้าหากท่านสามารถมองเห็นทะเลหมอกได้ นับว่าเป็นโชคดีอย่างยิ่ง และท่านยังได้เห็นน้ำที่แปรเปลี่ยนเป็นแผ่นน้ำแข็ง และแผ่นน้ำแข็งเหล่านั้นก็ยังมีหิมะสีขาวโพลนปกคลุมอีกชั้น ธรรมชาติโดยรอบนั้นงดงาม และมีมนต์ขลังที่ทำให้นักท่องเที่ยวล้วนหลงใหล


      แหล่งที่มาของบทความจาก หนังสือที่ระลึกงานฉลองเปิดสมาคมการค้าไทย-จี๋หลิน


เครดิตภาพจาก https://solomo.xinmedia.com/china/14073-changbai
เครดิตภาพจาก https://kknews.cc/travel/ypqljkg.html


+++++++++++++++++++++++++

     โลกของเราใบนี้กว้างใหญ่ไพศาลยิ่งนัก แต่ละประเทศล้วนมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายให้เราได้ไปสัมผัส ภูเขาฉางไป๋ตั้งอยู่ระหว่างประเทศจีนและประเทศเกาหลีเหนือ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ธรรมชาติสร้างสรรค์อย่างงดงาม แม้ว่าปุ๋ยจะยังไม่เคยได้ไปเยือนภูเขาฉางไป๋ แต่เมื่อได้เห็นภาพแล้ว ก็เชื่อว่าเป็นสถานที่อันสวยงามอย่างมากแน่นอนค่ะ 


++++++++++++++++++++++++++

ฉันคือคนหนึ่งที่ชื่อปุ๋ย

วันเสาร์ที่ ๒๒ มิถุนายน พุทธศักราช ๒๕๖๒  



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น