วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ทำใจให้สบาย ไม่มีอะไรร้ายแรงจนแก้ไขไม่ได้

สวัสดีค่ะ ท่านผู้อ่านทุกท่าน


     เมื่อท่านได้ดูภาพนี้ ท่านรู้สึกว่าแปลกหรือไม่คะ ก้อนหินอะไรจะใหญ่โตปานนี้ แล้วถ้าก้อนหินก้อนนี้ หล่นลงมาทับเรา เราคงหามีชีวิตต่อไปได้ไม่ หรืออาจจะทำให้โลกใบนี้สะเทือนเลือนลั่นเป็นข่าวใหญ่ไปเลยก็ได้ ใช่หรือไม่คะ แต่เมื่อเราอ่านข้อความใต้ภาพว่า ลองมองภาพกลับหัว แล้วคุณจะทราบว่า บางครั้งสถานการณ์ก็ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่เห็น เพราะเมื่อกลับหัวภาพจากด้านบนแล้ว ภาพที่เราเห็นจากด้านล่างนั้น ก็คือก้อนหินก้อนหนึ่งที่อยู่ในคูคลอง ส่วนต้นไม้ในภาพคือเงาของต้นไม้ในคูน้ำเท่านั้น



     จากภาพนี้ทำให้เราเข้าใจได้ว่า ชีวิตของเราแม้ว่าจะพบเจออุปสรรค แต่ก็ใช่ว่าทุกอุปสรรค เราจะผ่านพ้นไปมิได้ เพราะเพียงแค่เปลี่ยนมุมมองเล็กน้อยเท่านั้น อุปสรรคที่ว่าใหญ่หลวงนัก ก็จะเป็นเพียงแค่เส้นผมบังภูเขา และแก้ไขได้อย่างไม่มีปัญหาค่ะ
       ขอยกตัวอย่างให้ทุกท่านได้เข้าใจมากขึ้นนะคะ หากท่านผู้อ่านถูกตำหนิเรื่องการพิมพ์งานที่ผิดพลาด ซึ่งทำให้ท่านรู้สึกแย่จนไม่อยากมาทำงานที่นี่อีก ความรู้สึกแย่นี้เปรียบดั่งก้อนหินก้อนยักษ์ที่ลอยอยู่ในอากาศ พร้อมจะหล่นทับตัวเราให้ตายได้ในทันที แต่ถ้าเรามองโลกในแง่ดีแล้ว การพิมพ์งานผิดสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคนอยู่แล้ว เมื่อถูกคนอื่นตำหนิเช่นนี้ เราก็ต้องระมัดระวังกับการพิมพ์งานให้มากขึ้น ก่อนจะส่งเอกสารออกไป ต้องตรวจทานให้แน่ใจว่าเราพิมพ์ได้ถูกต้องแล้ว ไม่ว่าจะเป็นคำศัพท์ วันเดือนปีที่จะต้องระบุในเอกสาร รวมไปถึงชื่อและนามสกุลของบุคคลต่างๆค่ะ  


+ + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + +

     ฉันคือคนหนึ่งที่ชื่อปุ๋ย   

     วันศุกร์ที่ ๓๑ พฤษภาคม พุทธศักราช ๒๕๖๒   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น