วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2563

เก็บไว้เป็นสื่อการเรียนการสอนได้

สวัสดีค่ะ ท่านผู้อ่านทุกท่าน 


มีความรู้รอบตัวมากมายที่เราอาจจะเคยเรียนมาจากในห้องเรียนแล้ว แต่ด้วยความเคยชิน จึงอาจทำให้เราละเลยไม่ทำตามความรู้ในห้องเรียน เรื่องง่ายๆนั่นก็คือ ล้างผลไม้ก่อนรับประทาน ท่านผู้อ่านต้องล้างผลไม้ก่อนด้วยการแช่น้ำเกลือ เพราะจะสามารถทำให้สิ่งที่เราไม่คาดคิดนั้นออกมาแสดงตัวตนค่ะ


เราต้องใส่เกลือลงในน้ำเพื่อล้างผลไม้ให้สะอาด
และแล้วสัตว์ประหลาดก็ปรากฏกายขึ้นหลังจากที่เราล้างผลไม้ด้วยน้ำเกลือ





นอกจากนี้ ยังมีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยในชีวิตประจำวันที่มีผู้คนแชร์ต่อกันอีกด้วยค่ะ
๑.             เมื่อมีมดขึ้น เราสามารถกำจัดมดด้วยเปลือกแตงกวา
๒.            ทำให้กระจกใส ด้วยการใช้สไปร์ทเช็ด
๓.            ถ้าหมากฝรั่งติดเสื้อ ให้เรานำไปใส่ช่องแข็ง ๑ ชั่วโมง ก็จะแกะออกได้โดยง่าย
๔.            ถ้าอยากให้มะนาวบีบน้ำออกมาได้เยอะๆ เราแค่นำไปแช่น้ำร้อน ๑ ชั่วโมง
๕.            ถ้าหมึกเปื้อนเสื้อ ให้เรานำยาสีฟันทาตรงรอยเปื้อน แล้วทิ้งไว้จนแห้ง จากนั้นนำไปซักน้ำ
๖.            ถ้าอยากให้เส้นผมเงางาม เพียงแค่นำน้ำส้มสายชูไปยีผมแล้วล้างน้ำ
๗.           ถ้าต้องซักผ้าขาว เราสามารถใช้มะนาวผสมน้ำร้อน ก็จะได้ผ้าที่ขาวสะอาด
๘.            ก่อนเข้านอนให้ดื่มน้ำ ๑ แก้ว และเมื่อตื่นนอนให้ดื่มน้ำอีก ๑ แก้ว จะสามารถป้องกันโรคหัวใจวายได้ถึง ๙๐ เปอร์เซ็นต์ หรือตายเพราะขาดน้ำ
๙.           ถ้าดวงไฟหน้ารถหมอง ให้เราเช็ดด้วยน้ำมันเบรค ดวงไฟหน้ารถก็จะใสขึ้น
๑๐.     ป้องกันมอดขึ้นในถังข้าว ใช้ช้อนส้อมสแตนเลส ใส่ไว้ในถังข้าว มอดจะไม่มารบกวนอีก



+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ฉันคือคนหนึ่งที่ชื่อปุ๋ย

วันจันทร์ที่ ๘ มิถุนายน พุทธศักราช ๒๕๖๓ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น