วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

น่าลองไปชมร้านสตาร์บัคส์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

สวัสดีค่ะ ท่านผู้อ่านทุกท่าน 


ปุ๋ยคืออีกคนที่ดื่มกาแฟค่ะ ซึ่งนอกจากกาแฟแผงลอยรถเข็นที่นิยมซื้อมาดื่มกันแล้วนั้น แน่นอนว่าผู้ที่ดื่มกาแฟจะต้องนึกถึงร้านสตาร์บัคส์ ค่ะ เนื่องจากร้านสตาร์บัคส์เป็นร้านกาแฟที่เปิดให้บริการทั่วทุกมุมเมืองค่ะ



จากนิตยสาร "Life & Metro" VOL.3 NO.35 ประจำเดือนมีนาคม 2020 หน้า 13 หัวข้อ Around the world เรื่อง "ร้านสตาร์บัคส์ใหญ่ที่สุดในโลก" ได้แนะนำร้านสตาร์บัคส์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งสาขานี้มีชื่อว่า Starbucks Reserve ตั้งอยู่ที่หัวมุม Chicago's Michigan Avenue และ Erie Street ในย่านแมกนิฟิเซนท์ ไมล์ ในนครชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยสาขานี้มีพื้นที่ถึง ๓๕,๐๐๐ ตารางฟุต อาคารสูง ๕ ชั้น ซึ่งรวมดาดฟ้าด้วย จึงทำให้สามารถรองรับผู้เข้าใช้บริการได้มากถึง ๑,๐๐๐ ราย จัดว่าเป็นร้านสตาร์บัคส์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

เครดิตภาพจาก https://www.brandbuffet.in.th/2019/09/starbucks-reserve-roastery-chicago/

ความเป็นมาของ Starbucks Reserve นั้นเกิดจากสตาร์บัคส์ได้ ซื้ออาคารของร้าน Crate & Barrel ที่ดำเนินกิจการมานาน และตั้งอยู่ในย่านกลางเมืองชิคาโกมาปรับปรุง แล้วจึงตกแต่งสไตล์ Industrial-Chic

เครดิตภาพจาก https://www.brandbuffet.in.th/2019/11/inside-world-largest-starbucks-chicago/


Starbucks Reserve มีการให้บริการกาแฟในรูปแบบของ Starbucks Roastery ที่แสดงการคั่วกาแฟให้ลูกค้าได้ชมกันแล้ว ยังมีบริการค็อกเทลบาร์ พร้อมเสิร์ฟเครื่องดื่มสุดพิเศษ ซึ่งประกอบด้วยกาแฟที่ปรุงจากถังเบียร์ ไม่เพียงเท่านั้น เพราะทางร้านได้มีมุมอาหารและขนมที่แตกต่างจากสตาร์บัคส์สาขาทั่วไป ที่ควบคุมโดย Princi แบรนด์ร้านอาหารอิตาเลียนระดับไฮเอนด์ ยิ่งไปกว่านั้น ลูกค้ายังได้พบกับลานดาดฟ้าสำหรับชมทิวทัศน์ของนครชิคาโก ได้ลองลิ้มชิมรสไอศกรีมเจลาโต้ในถังไนโตรเจนเหลวที่มีความสูงถึง ๕๖ ฟุต และมีโอกาสได้สัมผัสกับบันไดเลื่อนโค้งตัวแรกของเขตมิดเวสต์อีกด้วย

เครดิตภาพจาก https://www.brandbuffet.in.th/2019/11/inside-world-largest-starbucks-chicago/


น่าสนใจถึงเพียงนี้แล้ว ถ้าท่านผู้อ่านมีโอกาสได้ไปเที่ยวชมนครชิคาโกแล้ว ร้าน Starbucks Reserve ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ให้ท่านไปเยือนนะคะ

เครดิตภาพจาก https://www.brandbuffet.in.th/2019/11/inside-world-largest-starbucks-chicago/

แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-๑๙ ของโลกยังไม่คลี่คลายลง การจะเดินทางไปถึงชิคาโกเพื่อดื่มด่ำบรรยากาศของร้านสตาร์บัคส์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกคงเป็นเรื่องยาก ดังนั้นปุ๋ยจึงซื้อกาแฟที่ร้านสตาร์บัคส์สาขาใกล้ตัวปุ๋ยค่ะ ซึ่งนั่นคือสาขาห้างสรรพสินค้า I'm Chinatown ค่ะ โดยวันนี้ปุ๋ยดื่มมอคค่าร้อน ในราคาแก้วละ ๑๓๕ บาทค่ะ


ห้างสรรพสินค้า I'm Chinatown
ร้านสตาร์บัคส์ที่ห้างสรรพสินค้า I'm Chinatown

ร้านสตาร์บัคส์เปิดให้บริการตามปกติ แม้จะอยู่ในสถานการณ์โควิด-๑๙ โดยทางร้านให้ซื้อกลับบ้านเท่านั้น



เคาน์เตอร์ของร้าน ดูสะอาดและน่ารัก


ในแก้วนี้มีมอคค่าร้อนอยู่ค่ะ ราคา ๑๓๕ บาทค่ะ 


************************************

ฉันคือคนหนึ่งที่ชื่อปุ๋ย

วันอังคารที่ ๑๒ พฤษภาคม พุทธศักราช ๒๕๖๓ 



2 ความคิดเห็น: