วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

เพิ่มเติมความรู้ความน่าสนใจจากการอ่านบทความในนิตยสาร ฉบับที่ ๑

สวัสดีค่ะ ท่านผู้อ่านทุกท่าน

ท่านผู้อ่านชอบการอ่านบทความในนิตยสารหรือไม่คะ ปุ๋ยชอบอ่านบทความในนิตยสารค่ะ เพราะบทความเหล่านั้นเพิ่มเติมความรู้ เปิดหูเปิดตาให้ปุ๋ยได้มากขึ้น เนื่องด้วยโลกของเรานั้น กว้างใหญ่ไพศาล และมีเรื่องราวที่น่าสนใจนานัปการซึ่งทำให้เราเป็นคนทันต่อเหตุการณ์ค่ะ วันนี้ปุ๋ยจึงขอนำเสนอบทความที่ปุ๋ยอ่านแล้วชอบ จากนิตยสาร Life&Metro ซึ่งเป็นนิตยสารแจกฟรีของรถไฟฟ้ามหานคร ปีที่ ๓ ฉบับที่ ๓๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ หน้า ๑๓ มาให้ท่านผู้อ่านได้อ่านกันค่ะ บทความดังกล่าวชื่อว่า กินได้ แต่ห้ามเล่น!(โทรศัพท์)

"กินได้ แต่ห้ามเล่น!(โทรศัพท์)
สังคมก้มหน้า ทำให้เกิดโลกส่วนตัว และช่องว่างในสังคมเพิ่มขึ้น ลุกลามไปถึงความเหินห่างในความสัมพันธ์ของสมาชิกครอบครัว
ร้านอาหาร Coco Cubano เป็นร้านอาหารตำรับคิวบาชื่อดังในออสเตรเลีย ปิ๊งไอเดียเก๋ ออกมารณรงค์ ไม่อยากให้ลูกค้าเอาแต่ก้มหน้าก้มตาเล่นโทรศัพท์ขณะกินอาหาร โดยเสนอโปรโมชั่นสุดพิเศษ โต๊ะไหนงดใช้โทรศัพท์ รับไปเลยส่วนลดค่าอาหาร ๑๐% โทรศัพท์จะถูกใส่ใน "กรงขังโทรศัพท์" ที่ตั้งอยู่กลางโต๊ะ (รู้สึกจะมีขายทางออนไลน์ด้วย อันละไม่กี่ร้อยบาท)
ร้านอาหารไหนสนใจจะทำบ้างก็ได้ ไม่สงวนลิขสิทธิ์"


จากการอ่านบทความนี้แล้ว ปุ๋ยจึงคิดว่าในระหว่างที่เรารับประทานอาหารอยู่นั้น วางโทรศัพท์ลงสักครู่จะดีกว่านะคะ แล้วพูดคุยกับเพื่อนร่วมโต๊ะอาหาร แล้วเราจะรู้สึกว่า อาหารมื้อนั้นเป็นมื้อที่อร่อยมากอีกมื้อเลยค่ะ



~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

ฉันคือคนหนึ่งที่ชื่อปุ๋ย


วันพฤหัสบดีที่ ๒๗ กุมภาพันธ์ พุทธศักราช ๒๕๖๓



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น