วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

สำหรับปุ๋ยแล้ว(๗) --對周虹君來說(七)

大家好
สวัสดีค่ะ ท่านผู้อ่านทุกท่าน




หลายครั้งที่ปุ๋ยรู้สึกว่า การที่เรานั่งดูละครโดยไม่ได้ทำอย่างอื่นไปด้วย มันช่างติดค้างตัวเองยิ่งนัก เพราะรู้สึกว่าเป็นการนั่งเสียเวลาเปล่า ควรจะต้องใช้เวลานั้นให้เป็นประโยชน์ ด้วยการอ่านหนังสือที่เรายังไม่ได้อ่านให้จบเล่ม หรือเขียนบทความ หรือเขียนนิยาย หรือช่วยงานของแม่ หรือแม้แต่ออกกำลังกาย ที่เราเป็นแบบนี้ก็เพราะ เราเป็นมนุษย์เงินเดือน นั่งทำงานในออฟฟิศมาตลอด ทำให้รู้สึกเสมอว่า "เราต้องทำงาน" ชีวิตของเราจึงจะมีประโยชน์ ดังนั้น ปุ๋ยจึงใช้เวลาว่างก่อนเข้านอน มาเขียนบทความ หรืออ่านหนังสือ รวมไปถึงออกกำลังกายในบางวันอีกด้วยค่ะ



เครดิตภาพจาก PIXABAY

#####################################

ฉันคือคนหนึ่งที่ชื่อปุ๋ย


วันศุกร์ที่ ๒๑ กุมภาพันธ์ พุทธศักราช ๒๕๖๓


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น