วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

請各位保重身體 ขอให้ทุกท่านรักษาสุขภาพด้วยค่ะ

      สวัสดีค่ะ ท่านผู้อ่านทุกท่าน 

      ช่วงนี้กรุงเทพมหานครต้องเผชิญทั้งฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM ๒.๕ และต้องระวังการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า อันเป็นสาเหตุที่จะทำให้เราเป็นโรคปอดอักเสบ ปุ๋ยขอให้ทุกท่านรักษาสุขภาพด้วยนะคะ เพราะเราอาจเกิดอาการหวัดได้ค่ะ 
      
      วันนี้ปุ๋ยรู้สึกเหมือนตัวเองจะเป็นหวัดอย่างไรชอบกล เพราะมีเสมหะ และรู้สึกง่วง ทั้งยั้งครั่นเนื้อครั่นตัวในบางครั้ง ดังนั้นวิธีบ้านๆง่ายๆ เพื่อรักษาอาการหวัดให้ทุเลาจนหายดีเป็นปกติก็คือ การดื่มน้ำเปล่าสะอาดให้มากๆ และนอนหลับพักผ่อนร่างกายให้มากขึ้น ค่ะ ถ้ารู้สึกง่วงก็ควรจะงีบสักครู่ เพราะร่างกายของเราต้องการพักผ่อนค่ะ 

        นอกจากนี้แล้ว ปุ๋ยยังรับประทารอาหารมื้อกลางวันด้วยก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ต้มยำ รับประทานเต้าฮวยน้ำขิงแบบไม่ใส่ปาท่องโก๋ รับประทานถั่วเขียวต้ม และดื่มแชเฉาจุ้ยค่ะ 

       เวลาที่เรามีอาการหวัด ถ้าได้รับประทานอาหารที่มีรสชาติเผ็ด จะช่วยให้จมูกโล่ง อาการคัดจมูกดีขึ้นค่ะ ส่วนน้ำขิง นั้น ช่วยขับเหงื่อ มีฤทธิ์แก้หวัดเย็นได้ โดยหวัดเย็นก็คือ เรารู้สึกหนาว มีไข้ต่ำ ไม่ค่อยมีเหงื่อออก มีเสมหะเหลวใส ดังนั้นการรับประทานก๋วยเตี๋ยวต้มยำ และเต้าฮวยน้ำขิง จะช่วยให้อาการหวัดที่เราเป็นนั้น ดีขึ้นได้ค่ะ ทางด้านถั่วเขียวต้ม จะช่วยรักษาหวัดร้อนได้ สำหรับแชเฉาจุ้ย แล้ว จะช่วยบรรเทาอาการร้อนในและเจ็บคอค่ะ 

       สำคัญที่สุดก็คือทุกท่านต้องรับประทานอาหารปรุงสุกใหม่ รับประทานตอนที่ยังร้อน และล้างมือให้สะอาดบ่อยๆ เพราะจะช่วยให้เชื้อโรคที่ติดมากับมือของเราน้อยลง สวมหน้ากากอนามัยเวลาไปต้องไปยังสถานที่ที่คนพลุกพล่าน ดื่มน้ำต้มสุกเสมอ รับประทานผักและผลไม้ที่มีวิตามินซีด้วยค่ะ และต้องออกกำลังกาย รวมถึงอย่าลืมทำความสะอาดโต๊ะทำงานของท่านด้วยแอลกอฮอลล์ค่ะ เนื่องจากฝุ่นที่ติดมาตามโต๊ะ อาจจะแฝงไปด้วยเชื้อโรคอยู่ไม่น้อย หากสำนักงานใดมีเครื่องฟอกอากาศ ก็ควรเปิดใช้เพื่อกรองอากาศให้ดีขึ้นนะคะ ช่วงนี้ต้องรักษาความสะอาดให้มากเป็นพิเศษ จะได้ห่างไกลจากโรคร้ายค่ะ 


ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ต้มยำ

ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ อาหารรสชาติเผ็ดร้อนแก้หวัด

ถั่วเขียวต้ม

ถั่วเขียวต้ม รสชาติอร่อยและแก้หวัดได้

เต้าฮวยน้ำขิงแบบไม่ใส่ปาท่องโก๋

เต้าฮวยน้ำขิงแบบไม่ใส่ปาท่องโก๋ ช่วยบรรเทาอาการหวัด

แชเฉาจุ้ย ที่ผ่านการดื่มไปแล้วเล็กน้อย

เมื่อเป็นหวัด ต้องดื่มน้ำต้มสุกให้มากๆ
ใช้แอลกอฮอลล์เช็ดโต๊ะทำงาน ก็ดีนะคะ


++++++++++++++++++++++++

ปุ๋ย - แค่อยากเป็นปุ๋ยใส่ต้นไม้ 

วันอังคารที่ ๔ กุมภาพันธ์ พุทธศักราช ๒๕๖๓  











  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น