วันพุธที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2561

ไม่มีใครสามารถบั่นทอนกำลังใจของเราได้ ยกเว้นตัวเราจะยอมแพ้เอง

   สวัสดีปี ๒๕๖๑ ค่ะ

   ปุ๋ยขอให้ทุกท่านมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง มีสุขภาพจิตที่ดี ร่ำรวยเงินทอง และคิดสิ่งใดขอให้สมความปรารถนาทุกประการค่ะ
   หลายๆท่านเมื่อเริ่มต้นปีใหม่แล้ว ก็อยากจะทำสิ่งใหม่ๆที่ตนไม่เคยทำ แต่อาจกังวลว่าสิ่งที่ตนได้ทำนั้น จะไม่ประสบความสำเร็จดั่งที่ใจปรารถนา กลัวจะต้องฟันฝ่าอุปสรรคมากมายกว่าจะบรรลุผล ทว่าความจริงแล้ว ไม่มีสิ่งใดที่ได้มาโดยไม่ต้องพยายามค่ะ เหมือนดั่งสุภาษิตที่กล่าวไว้ว่า “ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น” ค่ะ
   หลายๆท่านอยากทำในสิ่งใหม่ หากแต่ยังมิทราบว่าตนเองจะทำอะไรดี ด้วยยังไม่มีแรงบันดาลใจ  ซึ่งแรงบันดาลใจนั้นมิได้อยู่ห่างไกลจากตัวเราเลยค่ะ เพราะสิ่งที่เป็นแรงบันดาลใจก็คือ “สิ่งที่เราชอบ” นั่นเองค่ะ 
   สิ่งที่เราชอบ กับ “สิ่งที่คนอื่นชอบ” ย่อมไม่เหมือนกัน สิ่งที่เราชอบอาจจะเป็นเรื่องที่ “ไร้สาระ” หรือ “ไม่มีประโยชน์” สำหรับผู้อื่น อย่างเช่น เราชอบถ่ายภาพแมว แต่ผู้อื่นบอกว่าไม่มีประโยชน์ ให้เราเลิกถ่ายภาพไปเสีย เราจะยินยอมให้คำพูดของผู้อื่นมีอิทธิพลต่อความรู้สึกของเรา จนกระทั่งทำให้เราเลิกถ่ายภาพแมวเลยหรือ ซึ่งภาพแมวที่เราถ่ายขึ้นมา อาจจะทำให้คนอีกมากมายมีความสุขก็ได้ เมื่อเราได้ทำในสิ่งที่เราชอบแล้ว สักวันหนึ่ง ความสำเร็จก็จะมาถึงเรา ปุ๋ยเชื่อมั่นแบบนี้ค่ะ 
   เช่นเดียวกันค่ะสิ่งที่ผู้อื่นชอบ เราก็อาจจะมองว่าไร้สาระก็ได้ ดังนั้นแล้ว อย่าให้คำพูดของคนอื่นที่ไม่เห็นด้วยกับเรา มาเป็นสิ่งที่กำหนดชีวิตของเรา หากเราเชื่อมั่นว่าสิ่งที่เราชอบ ไม่สร้างความเสียหายให้กับผู้อื่นแล้ว เราลงมือทำเลยค่ะ ไม่ว่าจะเวลานานเท่าใด เราก็สามารถประสบความสำเร็จได้ค่ะ ไม่มีใครสามารถบั่นทอนกำลังใจของเราได้ ยกเว้นตัวเราจะยอมแพ้เองค่ะ  และระวังอย่าให้คำพูดของเรานั้น ไปบั่นทอนกำลังใจของคนอื่นโดยไม่รู้ตัวนะคะ 

 
世上无难事,只怕有心人



















++++++++++++++++++++++++


ฉันคือคนหนึ่งที่ชื่อปุ๋ย 

วันพุธที่ ๓ มกราคม พุทธศักราช ๒๕๖๑

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น