วันศุกร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2560

พิธีพระราชทานกระบี่ เมื่อวันที่ ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๒

เครดิตจาก https://www.youtube.com/watch?v=zAvUWiRlmNA


สวัสดีค่ะ ท่านผู้อ่านทุกท่าน 
เมื่อวันที่ ๑๑ กุมภาพันธ์ พุทธศักราช ๒๕๕๒ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จพระราชดำเนินยังอาคารอเนกประสงค์ วังไกลกังวล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในการพระราชทานกระบี่แก่ว่าที่ร้อยตรี ว่าที่เรือตรี และว่าที่เรืออากาศตรี ในโอกาสนี้พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระราชทานพระบรมราโชวาทแก่ว่าที่ร้อยตรี ว่าที่เรือตรี และว่าที่เรืออากาศตรี ความว่า
“ข้าพเจ้ามีความยินดีที่ได้มอบกระบี่แก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า โรงเรียนนายเรือ และโรงเรียนนายเรืออากาศ ในวาระนี้ขอแสดงความยินดีกับทุกๆคนที่ได้รับเกียรติและความสำเร็จ ท่านทั้งหลายได้ผ่านการศึกษาอบรมตามหลักสูตรของสถาบันการศึกษาสามเหล่าทัพมาโดยครบถ้วน ทั้งภาควิชาการและการปฏิบัติ นับได้ว่าเป็นผู้มีความรู้ความสามารถพร้อมที่จะเข้ารับตำแหน่งหน้าที่เป็นนายทหารของกองทัพไทย ทุกคนจึงควรตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ให้เต็มกำลังความสามารถและยึดถือระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด เพราะสิ่งหนึ่งที่แสดงความเป็นทหาร ก็คือวินัย
แท้จริงแล้ว วินัยนี้เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งทั้งในส่วนบุคคลและส่วนรวม กล่าวคือในส่วนบุคคล วินัยจะทำให้บุคคลสามารถใช้ความรู้ความสามารถ ประพฤติตนปฏิบัติงานได้ถูกต้องและเป็นประโยชน์ ในส่วนรวมวินัยนั้นจะทำให้หน่วยงาน สังคม ตลอดจนชาติบ้านเมือง มีความมั่นคงเป็นเอกภาพ วินัยจึงเป็นปัจจัยหรือพลังอย่างหนึ่งสำคัญ ในการสร้างสรรค์ความเป็นปกติ เรียบร้อย และความเจริญมั่นคงให้แก่บุคคลและส่วนรวม ถ้าทหารทุกคนมีความรู้ความสามารถในงานที่ปฏิบัติและมีระเบียบวินัยที่ดี ก็จะอำนวยผลให้แต่ละคนประสบความสำเร็จในหน้าที่ และทำให้ส่วนรวมคือประเทศชาติดำรงมั่นคงอยู่ในความรอบรู้ ร่มเย็นเป็นอิสระตลอดไป
ขออวยพรให้นายทหารใหม่ทุกนายและทุกคนทุกท่านที่มาร่วมชมในพิธีนี้ มีความสุขความเจริญโดยทั่วทุกคนทั่วไป”

ข้าพระพุทธเจ้าน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

ฉันคือคนหนึ่งที่ชื่อปุ๋ย

ศุกร์ที่ ๔ สิงหาคม พุทธศักราช ๒๕๖๐  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น