วันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2563

เมื่อเราเติบโตขึ้น สิ่งที่เราตั้งใจจะทำก็ยิ่งควรชัดเจนให้มากยิ่งขึ้น

สวัสดีค่ะ ท่านผู้อ่านทุกท่าน

วันนี้เป็นวันเกิดของปุ๋ยค่ะ ปุ๋ยขอให้ท่านที่เกิดวันเดียวกันกับปุ๋ย ให้ทุกท่านมีความสุขมากๆ มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง กิจการงานต่างๆราบรื่นลุล่วงไปได้ด้วยดีค่ะ 





เมื่อเช้าปุ๋ยต้อนรับอายุที่เพิ่มมากขึ้นอีกปีด้วยการทำบุญตักบาตร ๓ รูป สวดมนต์ และไหว้เจ้า เพื่อความเป็นสิริมงคลค่ะ ปุ๋ยคิดว่า การที่เราทำบุญในวันเกิด รวมไปถึงวันอื่นๆตลอดปี ไม่ว่าจะด้วยจำนวนเงินเท่าไร ก็เป็นการสะสมบุญให้เรามีเพิ่มพูนขึ้น เหมือนกับการเก็บสะสมเงิน ถ้าเราเก็บหอมรอมริบไปเรื่อยๆ ก็จะมีเงินเป็นก้อนใหญ่ๆ ซึ่งการทำบุญสร้างกุศลก็เช่นกัน ร่วมทำบุญให้บ่อยมากขึ้น แต่ต้องทำด้วยกำลังทรัพย์ที่ตนเองมีนะคะ 



      
เมื่อเราเติบโตขึ้น สิ่งที่เราตั้งใจจะทำก็ยิ่งควรชัดเจนให้มากยิ่งขึ้น  เพราะเราไม่ทราบว่า "วันสุดท้ายในชีวิตของเราจะมาถึงเมื่อไร" และเมื่อเรามั่นใจแล้วว่าตั้งใจจะทำสิ่งนี้ ก็ลงมือทำเลยค่ะ ดีกว่ายังไม่ถึงวันสุดท้ายของชีวิต แต่ก็ไม่มีแรงทำในสิ่งที่ตนตั้งใจค่ะ อย่างเช่น เมื่อเราตั้งใจจะเรียนภาษาต่างประเทศให้สามารถฟัง พูด อ่าน เขียน ภาษานั้นได้ดียิ่งขึ้น เราก็ควรจะจัดสรรเวลาศึกษาภาษานั้น หมั่นฝึกฝนเมื่อมีเวลาว่าง เช่นนี้แล้ว เราก็จะสามารถมีความรู้ ความเข้าใจในภาษานั้นได้ดียิ่งขึ้นค่ะ 


*************************************


ปุ๋ย - แค่อยากเป็นปุ๋ยใส่ต้นไม้  

วันพฤหัสบดีที่ ๕ มีนาคม พุทธศักราช ๒๕๖๓ 








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น