วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2560

มาอ่านหนังสือกันเถอะจ้ะ



เครดิตภาพจาก http://deemagz.com/2015/01/08/why-iceland-is-the-best-country/

     สวัสดีค่ะท่านผู้อ่านทุกท่าน
     วันนี้ปุ๋ยได้รับทราบข้อมูลอันมีประโยชน์จากเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ที่มีชื่อว่า รักสยาม หนังสือเก่า ซึ่งเขาได้ระบุไว้ว่า ประเทศไอซ์แลนด์ได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่รักการอ่าน ทั้งนี้ยอดเขียน การตีพิมพ์และการขายหนังสือต่อประชากรนั้นสูงที่สุดในโลก นอกจากนี้ประชากรของประเทศไอซ์แลนด์ ยังอ่านหนังสือเฉลี่ย ๔ เล่มต่อปี และที่น่าสนใจคือ ๑ ใน ๑๐ ของประชากรจะตีพิมพ์หนังสือเอง อย่างน้อย ๑ เล่มต่อปี 
     เมื่อได้รับทราบเช่นนี้แล้ว ปุ๋ยว่าเราคนไทยควรจะต้องกลับมาอ่านหนังสือกันให้มากขึ้นแล้วล่ะค่ะ เพราะเท่าที่ปุ๋ยได้เห็นมาขณะที่อยู่บนรถไฟฟ้านั้น ประชาชนแทบส่วนใหญ่จะก้มหน้าก้มตาอยู่กับโทรศัพท์มือถือของตนเอง ซึ่งปุ๋ยก็ยอมรับค่ะว่า ปุ๋ยก็ก้มหน้าก้มตาอยู่กับโทรศัพท์มือถือของตัวปุ๋ยเองเช่นกัน แต่ไม่ใช่ว่าจะก้มหน้าดูแต่อะไรที่ไม่มีเข้าทีนะคะ เพราะปุ๋ยนั้นกำลังหาข่าวหรือข้อมูลต่างๆในการนำมาถ่ายทอดให้ผู้อ่านในบล็อกแห่งนี้ได้รับทราบถึงเรื่องราวอันน่าสนใจของโลกใบนี้ค่ะ (อย่าเพิ่งเบะปากมองบนกันนะคะ ปุ๋ยกล่าวเรื่องจริงค่ะ)
    เพราะปุ๋ยเชื่อว่าการอ่านหนังสือ คือการทำให้คนเราพัฒนาศักยภาพตนเองไปได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด และหนังสือนั้นก็ยังเป็นเพื่อนแท้ในเวลาที่เรากำลังเหงาได้อีกด้วยค่ะ 
    ถึงเวลาที่เราต้องอ่านหนังสือให้มากขึ้นกว่าเดิม จากที่อ่านเพียงแค่ ๗ บรรทัดต่อปี ให้เป็น ๑ เล่มต่อปีเถอะนะคะ เริ่มจากหนังสือที่คุณชอบ ไม่ว่าจะเป็นหนังสือนิยาย การ์ตูน หรือนิตยสาร เนื่องจากหนังสือเหล่านี้มักจะมีข้อความที่ดี ซึ่งข้อความนั้นสามารถเตือนใจผู้อ่านได้อีกด้วยค่ะ  บางคนอาจจะชอบอ่านหนังสือ แต่มักจะขี้เกียจจึงมีหนังสือเต็มบ้าน หากแต่อ่านไม่จบเล่ม ดังนั้นวันนี้กลับบ้านไป หากท่านผู้อ่านมีเวลาว่าง น่าจะวางโทรศัพท์มือถือของตนเองลง และหยิบหนังสือขึ้นมาอ่านนะคะ 

    ฉันคือคนหนึ่งที่ชื่อปุ๋ย
    ศุกร์ที่ ๑๗ มีนาคม พ.ศ.๒๕๖๐ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น