วันพุธที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2560

ร่วมกันให้กำลังใจบุคคลใน ๓ จังหวัดชายแดนภายใต้กันค่ะ

    

     สวัสดีค่ะ ท่านผู้อ่านทุกท่าน
     เมื่อวานช่วงเย็นที่ผ่านมานี้ ปุ๋ยได้มีโอกาสถ่ายทอดกำลังใจให้กับบุคคลที่อยู่ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ กับ OXFAM ซึ่งองค์กรนี้เป็นองค์กรที่ไม่ได้แสวงหาผลกำไร เจ้าหน้าที่ของ OXFAM ก็เพียงขอให้ปุ๋ยได้เขียนคำให้กำลังใจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ขององค์กรจะนำสมุดที่เขียนข้อความไปให้ผู้หญิงที่สูญเสียสามีจากเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นได้อ่านกัน ในเมื่อจะเขียนให้กำลังใจต่อผู้อ่านแล้ว ปุ๋ยก็ขอเขียนข้อความที่ปุ๋ยเชื่อว่าน่าจะทำให้ผู้อ่านมีความหวังและสู้ต่อไปได้ โดยปุ๋ยได้เขียนประมาณว่า 
     "วันนี้คงจะเป็นวันที่ไม่ดีสำหรับคุณ แต่ขอให้คุณมีชีวิตต่อไป และมีกำลังใจต่อสู้ แล้ววันที่ดีจะเป็นวันของคุณอย่างแน่นอน ขอพระบารมีของในหลวงรัชกาลที่ ๙ คุ้มครองคุณค่ะ" 
     ปุ๋ยเชื่อว่าคนไทยเราทุกคนล้วนรักในหลวงรัชกาลที่ ๙ พี่น้องในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ก็รักพระราชาผู้ทรงธรรมของพวกเขาเช่นเดียวกัน พระองค์ท่านจะทรงปกปักคุ้มครองเราชาวไทยตลอดไป ขอแค่เราอย่าเพิ่งยอมแพ้ต่อโชคชะตา แล้วชีวิตของเราก็มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นและมีความสุขขึ้นได้ เหมือนดั่งที่พระองค์ท่านไม่ทรงยอมแพ้ต่อการทรงงานอันเหนื่อยยากค่ะ 
     สำหรับองค์กร OXFAM นี้ ก็มี เฟซบุ๊กแฟนเพจ ของเขาเองด้วยนะคะ ซึ่งนั่นก็คือ Oxfam in Thailand ท่านผู้อ่านสามารถเข้าไปดูรูปภาพ ตลอดจนเนื้อหาต่างๆขององค์กรนี้ได้ ซึ่งเมื่ออ่านแล้วก็อาจจะเปลี่ยนทัศนคติการใช้ชีวิตของท่านผู้อ่านเองก็ได้นะคะ เพราะว่าเราอาจะคิดว่าในเวลานี้เรามีความทุกข์มาก ทำงานอะไรออกมาก็ไม่มีความสุขเลย เหนื่อยเหลือเกิน แต่ปุ๋ยเชื่อว่าท่านยังโชคดีกว่าคนจำนวนไม่น้อยในสังคมที่เหนื่อยกว่าท่าน ไม่มีความสุขมากกว่า เขาต้องต่อสู้เพื่อให้ชีวิตของเขาเองอยู่รอดบนโลกใบนี้ต่อไป ดังนั้นขอให้ท่านคิดว่าสิ่งที่เข้ามาในชีวิตที่ท่านได้เจอมานั้น ยังน้อยกว่ากลุ่มคนเหล่านั้นก็ได้ นำเอาเวลาที่เคร่งเครียดกับชะตาชีวิตของท่านเอง ไปเพิ่มเติมรอยยิ้มและความรู้จะเป็นการดีกว่านะคะ เนื่องจากทำให้ความเครียดลดน้อยลงแล้ว ยังทำให้จิตใจของเราเข้มแข็งขึ้น และเผื่อว่าอนาคตจะได้พัฒนาคุณภาพชีวิตของบุคคลที่ขาดแคลนกว่าเรา ให้เติมเต็มและสมบูรณ์ขึ้นมาได้ค่ะ 

     ฉันคือคนหนึ่งที่ชื่อปุ๋ย 
     พุธที่ ๒๙ มีนาคม พ.ศ.๒๕๖๐ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น